Dịch vụ xử lý nước thải resort, khu nghỉ dưỡng, khu du lịch của Môi Trường HANA

xu ly nuoc thai resort khu nghi duong khu du lich
5/5 - (3 bình chọn)

Công ty môi trường HANA hoạt động trong lĩnh vực môi trường, chuyên thiết kế, thi công hệ thống xử lý nước thải resort, khu nghỉ dưỡng, khu du lịch. Để có thêm lựa chọn công nghệ xử lý phù hợp cho dự án của mình, hãy theo dõi bài viết công nghệ xử lý nước thải resort, khu nghỉ dưỡng, khu du lịch sau của chúng tôi.

Tổng quan về các resort, khu nghỉ dưỡng, khu du lịch

Resrot, Khu nghỉ dưỡng, khu du lịch là một loại hình được xây dựng độc lập thành khối hoặc quần thể các khu dịch vụ phục vụ du lịch, làm nơi tham quan, nghỉ ngơi, thư giãn, giải trí và ở các khu vực có cảnh quan, ko gian đẹp, thanh bình, đa dạng. Con người thường có xu hướng tìm ra một nơi tham quan, nghỉ dưỡng cho những ngày lễ hoặc những kỳ nghỉ.

Ở Việt Nam có rất nhiều resort, khu nghỉ dưỡng, khu du lịch được xây dựng trải dài từ bắc vào nam, với sự đa dạng về tự nhiên, nhiều danh lam thắng cảnh đẹp và giàu tài nguyên du lịch thì trong tương lai các khu du lịch ở Việt Nam sẽ ngày càng được đầu tư xây dựng nhiều hơn với quy mô lớn hơn để khai thác tối đa tiềm năng du lịch

Những lợi ích mà các resort, khu nghỉ dưỡng, khu du lịch mang lại rất lớn, nhưng song song với đó là những mặt tiêu cực và trong số đó sự tác động tiêu cực lớn nhất là các vấn đề môi trường. Ô nhiễm tiếng ồn, không khí và đặc biệt là lượng rác thải, nước thải thải ra mỗi ngày rất lớn, vì vậy, xử lý nước thải resort, khu nghỉ dưỡng, khu du lịch là cần thiết.

Tính chất nước thải từ resort, khu nghỉ dưỡng, khu du lịch

Nước thải phát sinh từ các nguồn sau:

  • Khu vui chơi giải trí, bể bơi: tại đây sẽ có các bể bơi, trò chơi dưới nước . Nước thải này thường có ít thành phần ô nhiễm, chủ yếu từ nhà vệ sinh. Nhưng đây là nơi có lượng nước thải thải ra khá lớn từ các bể bơi, trò chơi dưới nước, nước vệ sinh, lau dọn khu vui chơi.
  • Nhà hàng: nước thải ở đây có đặc trưng là chứa nhiều dầu mỡ, chất lơ lửng, cặn thức ăn thừa.
  • Khu tham quan: nước thải tại các khu tham quan thường rất ít, chủ yếu là từ các nhà vệ sinh do du khách sử dụng.
  • Nước thải nhà vệ sinh công cộng: nước thải này chủ yếu là nước thải rửa tay, nước thải nhà vệ sinh, có đặc trưng là chất hữu cơ và chất rắn lơ lửng cao, ngoài ra còn có một số vi khuẩn.
  • Nước thải khách sạn: nước thải này phát sinh chủ yếu từ quá trình tắm rửa, vệ sinh của khách. Nước thải từ bếp nấu của nhà hàng, sửa dụng cụ và lau dọn. Đặc trưng của nước thải này là chứa chủ yếu là dầu mỡ, chất hoạt động bề mặt, cặn thừa thức ăn.

Nhìn chung, nước thải khu nghỉ dưỡng là nước thải sinh hoạt, chứa các thành phần ô nhiễm như chất hữu cơ; chất dinh dưỡng Nito, photpho; chất rắn lơ lửng; …

Bảng dưới đây thể hiện tính chất của nước thải resort, khu nghỉ dưỡng, khu du lịch và quy định về nồng đồ phải xử lý trước khi thải ra ngoài môi trường

STT
Thông số
Đơn vị
Giá trị C
A B
1 pH 5 – 9 5 – 9
2 BOD₅ mg/l 30 50
3 COD mg/l 75 150
4 Tổng chất răn lơ lửng (TSS) mg/l 50 100
5 Tổng Nitơ mg/l 20 40
6 Tổng Phospho mg/l 4 6
7 Tổng các chất hoạt động bề mặt mg/l 5 10
8 Tổng dầu mỡ mg/l 10 20
9 Cadimi mg/l 0,05 0,1
10 Crom (IV) mg/l 0,05 0,1
11 Tổng Coliforms MPN hoặc CFU /100ml 3000 5000

 

 

Tính chất của nước thải resort, khu nghỉ dưỡng, khu du lịch và quy định về nồng đồ phải xử lý trước khi thải ra ngoài môi trường
Tính chất của nước thải resort, khu nghỉ dưỡng, khu du lịch và quy định về nồng đồ phải xử lý trước khi thải ra ngoài môi trường

Các dự án đã thực hiện của HANA

Với Kinh nghiệm đã thực hiện các hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt cho các cơ sơ như:

  • Hệ thống Xử lý nước thải Khách sạn Kỳ Hòa Đà Lạt – Công suất 20 m3/ngày.đêm
  • Hệ thống xử lý nước thải Trạm Dừng Chân Đại Nam Việt – Công suất 15 m3/ngày.đêm
  • Hệ thống xử lý nước thải Nhà hàng Ngọc Sương Bến Thuyền – Công suất 15 m3/ngày.đêm

Và tính chất của nước thải resort, khu nghỉ dưỡng, khu du lịch như HANA đã phân tích ở trên và kinh nghiệm thực tế của HANA, chúng ta có thể đưa ra công nghệ xử lý nước thải resort, khu nghỉ dưỡng, khu du lịch hiệu quả nhất hiện nay.

> Đọc thêm: Xử lý nước thải nhà hàng – Khách sạn bằng công nghệ tối ưu nhất

Công nghệ xử lý nước thải resort, khu nghỉ dưỡng, khu du lịch

Tùy thuộc quy mô và lưu lượng xả thải, HANA sẽ tư vấn công nghệ phù hợp cho từng dự án. HANA xin giới thiệu công nghệ xử lý nước thải resort, khu nghỉ dưỡng, khu du lịch được sử dụng phổ biến và đạt hiệu quả cao.

Công nghệ xử lý nước thải resort, khu nghỉ dưỡng, khu du lịch
Công nghệ xử lý nước thải resort, khu nghỉ dưỡng, khu du lịch

Thuyết minh quy trình công nghệ xử lý nước thải resort, khu nghỉ dưỡng, khu du lịch trên

Nước thải sinh hoạt từ các nguồn khác nhau sẽ theo đường ống thu gom dẫn về hệ thống, trước khi vào hệ thống sẽ qua song chắn rác nhằm loại bỏ cặn, rác thải. Nước thải từ các nhà vệ sinh sẽ qua hầm tự hoại. trước rồi mới đến hố gom

Bể tách dầu, mỡ: là công trình xử lý sơ bộ, để xử lý nước thải bếp ăn chứa dầu mỡ. Dầu mỡ nhẹ hơn nước sẽ nổi lên trên, nước còn lại sẽ được dẫn qua bể thu gom để xử lý.

Bể thu gom: nước thải từ hai nguồn trên được tập trung về bể thu gom để tiếp tục được dẫn đến các công trình xử lý tiếp theo.

Bể điều hòa: giúp ổn định nồng độ và lưu lượng của nước thải sinh hoạt nhờ hệ thống sục khí xáo trộn liên tục nhằm tránh quá trình lắng cặn và hiện tượng yếm khí dưới đáy bể.

Cụm bể AAO: dựa vào các vi sinh vật kỵ khí, thiếu khí và hiếu khí để xử lý các chất hữu cơ, giảm COD, BOD, N và P.

Bể lắng I: bùn trong nước thải được hình thành từ cụm bể AAO sẽ được lắng ở đây nhờ tác dụng của trọng lực. Bùn cặn thu được sẽ được định kỳ bơm hút và xử lý.

Bể khử trùng: tại đây nước thải đã qua xử lý sẽ được bơm hóa chất khử trùng và thải ra nguồn tiếp nhận.

Nước thải sau khi xử lý sẽ đạt chuẩn QCVN 14:2008/BTNMT, cột A.

Quy trình thực hiện hệ thống xử lý xử lý nước thải resort, khu nghỉ dưỡng, khu du lịch

HANA với nhiều năm kinh nghiệm trong việc thiết kế thi công hệ thống xử lý nước thải, đúc kết kinh nghiệm qua các dự án, HANA đã đưa ra quy trình làm việc nhằm tiết kiệm thời gian và chi phí thực hiện. Quy trình như sau:

Quy trình thực hiện hệ thống xử lý xử lý nước thải resort, khu nghỉ dưỡng, khu du lịch
Quy trình thực hiện hệ thống xử lý xử lý nước thải resort, khu nghỉ dưỡng, khu du lịch

Nắm bắt được nhu cầu lớn cho việc Cung cấp, lắp đặt các hệ thống xử lý nước thải resort, khu nghỉ dưỡng, khu du lịch đã và đang tăng lên, HANA không ngừng tìm hiểu và phát triển công nghệ, áp dụng cho nhiều công trình lớn nhỏ và được nhiều đối tác tin cậy.

Trên đây là quy trình xử lý nước thảiresort, khu nghỉ dưỡng, khu du lịch của HANA . Cùng với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhiều kinh nghiệm thực hiện các dự án, HANA luôn tự tin đồng hành và mong muốn có cơ hội hợp tác cùng Quý doanh nghiệp.

Quý doanh nghiệp có nhu cầu tìm Công ty tư vấn xử lý nước thải resort, khu nghỉ dưỡng, khu du lịch vui lòng liên hệ với chúng tôi.

Để cám ơn Quý khách đã quan tâm và sử dụng các dịch vụ của chúng tôi. HANA xin gửi đến quý khách hàng các ưu đãi khi liên hệ và kí hợp đồng một trong các dịch vụ của HANA .

  • Lập báo cáo quan trắc môi trường định kỳ miễn phí.
  • Bảo hành công nghệ 24 tháng kể từ ngày nghiệm thu đưa vào sử dụng.
  • Giảm 50% chi phí sửa chữa trong năm tiếp theo.
  • Miễn phí hỗ trợ tiếp đoàn kiểm tra môi trường trong 1 năm.

Với kiến thức và nhiều năm kinh nghiệm của mình. MÔI TRƯỜNG HANA sẵn sàng giúp quý doanh nghiệp trong việc kiểm tra, đánh giá, tư vấn và hướng dẫn sửa chữa, vận hành, lắp đặt, thi công, bảo trì hệ thống xử lý nước thải. HANA tư vấn và hướng dẫn các thủ tục, hồ sơ môi trường hoàn toàn miễn phí.

GIẢI PHÁP MÔI TRƯỜNG HANA – luôn hoạt động với phương châm “Trao giải pháp – Nhận niềm tin”. Rất mong có cơ hội được hợp tác làm việc cùng quý doanh nghiệp.

chu ky dien tu scaled

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *